Dịch vụ đăng ký mã vạch hàng hóa tại Thái Nguyên

Dịch vụ đăng ký mã vạch hàng hóa tại Thái Nguyên

Hãng Luật Anh Bằng - Một trong những Hãng Luật hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực tư vấn xin cấp giấy phép mã số mã vạch.Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt huyết với nghề. Chúng tôi nhất định sẽ mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Quý Doanh nghiệp khi đăng ký mã vạch là một trong những phương thức quản lý, truy xuất nguồn gốc hàng hóa - Đồng thời đây cũng là điều không thể thiếu để doanh nghiệp phân phối hàng hóa cho các kênh bán hàng quan trọng như siêu thị trên địa bàn cả nước. Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt. Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt.
Sử dụng mã số mã vạch trên hàng hoá mang lại nhiều lợi ích, lợi ích lớn nhất của việc áp dụng mã số mã vạch trong bán hàng đó chính là:
- Tăng năng suất: nhanh chóng tính tiền, làm hóa đơn phục vụ khách hàng;
- Tiết kiệm: sử dụng ít nhân lực, tốn ít thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán;
- Chính xác: nhờ mã vạch, người ta phân biệt chính xác các loạl hàng hóa mà có khi bằng mắt thường ta thấy chúng rất giống nhau, tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn.
Do vậy, để hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả Quý khách hàng cần đăng ký mã vạch càng sớm càng tốt. Đến với Hãng Luật Anh Bằng chắc chắn Quý khách hàng sẽ hài lòng về dịch vụ của Chúng tôi. Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm trong ngành, yêu nghề, mến Khách…sẽ mang lại dịch vụ chất lượng, chuẩn mực nhất cho Quý khách hàng.


Quý khách hàng đều biết mã số mã vạch(MSMV) là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.Việc đăng ký mã vạch là một nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp trong việc thực hiện bán buôn hoặc bản lẻ sản phẩm ra thị trường.
*Hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch hàng hóa gồm:
+ Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập;
+ Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN;
+ Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam;
- Số lượng hồ sơ: 2 bộ.
*Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa?
Muốn có mã số mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa của mình, các doanh nghiệp phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam).
Doanh nghiệp sẽ được cấp mã số doanh nghiệp, được hướng dẫn lập mã số vật phẩm và in mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa đúng theo các quy định kỹ thuật trong các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Doanh nghiệp phải nộp phí đăng ký mã vạch và hàng năm phải nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch theo của Bộ Tài chính tại tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.
* Lợi ích sử dụng mã số mã vạch?
- Phục vụ bán hàng tự động;
- Phục vụ quản l‎í hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa;
* Các loại mã số, mã vạch tiêu chuẩn quốc tế?
- Mã EAN-13, gồm 13 chữ số và Mã EAN-8 (rút gọn), gồm 8 chữ số: ứng dụng trên các sản phẩm bán lẻ.
- Mã thùng EAN (DUN-14), gồm 14 chữ số: ứng dụng trong việc phân phối, vận chuyển, lưu kho.
- Mã địa điểm GLN, mã số container vận chuyển SSCC: ứng dụng cho nghiệp vụ giao vận…
*Sử dụng mã doanh nghiệp GS1?

- Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm): 500.000đ/năm.

- Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm): 800.000đ/năm.

- Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm): 1.500.000đ/năm.

- Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm): 2.000.000đ/năm.

*Mã số, mã vạch vật phẩm là gì?
Mã số vật phẩm là một dãy các con số dùng để phân định sản phẩm, hàng hóa các bên hoặc địa điểm… trong tất cả các khâu của chuỗi cung ứng gồm: sản xuất, phân phối, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ đến tay người tiêu dùng.
Mã vạch là một dãy các vạch tối và khoảng trống song song dùng để thể hiện mã số dưới dạng máy quét (scanner) có thể đọc được.
*Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều loại mã vạch không?
Như chúng ta đã biết, mã số mã vạch (MSMV) là một trong những công nghệ tiên tiến dùng để nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động dựa trên nguyên tắc: Đặt lên đối tượng cần quản lý (VD: sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…) một dãy số bất kỳ hoặc dãy chữ số bất kỳ sau đó sẽ thể hiện dưới dạng một mã vạch. Chúng ta không thể nào phủ nhận những lợi ích mà MSMV đem lại, nếu bạn có một sản phẩm có nguy cơ bị giống, tương tự sản phẩm của một nhà cung cấp khác hay bạn lo ngại về việc hàng hóa của bạn có thể bị làm giả dẫn đến việc sản phẩm của bạn không đến được tay người tiêu dùng, người tiêu dùng sử dụng hàng giả kém chất lượng, hàng không chính hãng gây mất uy tín của bạn hãy có cho mình một MSMV để quét bảo đảm các nhà bán lẻ sản phẩm của bạn là hợp pháp và an toàn.
Hiện nay, có nhiều loại mã vạch được sử dụng như mã doanh nghiệp GS1 ( mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số; mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số; mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số; mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số); mã địa điểm toàn cầu (GLN); mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8). Vậy câu hỏi đặt ra là: Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều loại mã vạch cùng một lúc không?
Hãng Luật Anh Bằng xin được trả lời như sau: Doanh nghiệp được sử dụng nhiều loại mã vạch cùng một lúc.
*Điều kiện để được đăng ký thêm mã doanh nghiệp
Để được đăng ký thêm mã doanh nghiệp mới, doanh nghiệp cần phải đáp ứng một trong hai điều kiện sau:
Thứ nhất: Doanh nghiệp đã sử dụng hết quỹ mã doanh nghiệp cũ và muốn đăng ký thêm mã
Trong trường hợp này doanh nghiệp muốn đăng ký thêm mã cần phải hoàn thành đủ phí của mã doanh nghiệp đã được cấp đến thời điểm đăng ký mã mới và chứng minh doanh nghiệp đã sử dụng hết quỹ mã đã được cấp bằng cách kê khai đầy đủ thông tin sản phẩm đã cấp mã của mã cũ lên hệ thống VNPC.
Thứ hai: Doanh nghiệp muốn ngừng sử dụng mã doanh nghiệp cũ để đăng ký quỹ mã lớn hơn hoặc nhỏ hơn
*Hồ sơ đăng ký thêm mã mới:
- Hồ sơ cấp thêm mã doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần thực hiện hồ sơ bản cứng, hồ sơ trực tuyến
Lưu ý: Sau khi hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp gửi hồ sơ bản cứng về: Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia theo địa chỉ Số 8, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.
+ Hồ sơ bản cứng đăng ký thêm mã doanh nghiệp (GCP) bao gồm:
* Công văn cấp thêm mã ( theo mẫu)
* Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
* Bản đăng ký sử dụng MSMV ( theo mẫu)
* Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN
* Uỷ quyền hoặc quyết định bổ nhiệm ( nếu có)
* Biên lai hoặc bất kỳ giấy tờ chứng minh việc đã hoàn thành phí
+ Hồ sơ trực tuyến đăng ký thêm mã doanh nghiệp mới
Doanh nghiệp cần làm hồ sơ đăng ký thêm mã trên tài khoản đã được cấp mã cũ
Đăng nhập vào tài khoản đã được cấp của mã cũ sau đó chọn Quản lý mã/ Hồ sơ đăng ký/ Thêm mới sau đó chọn loại mã đăng ký và điền thông tin người nộp hồ sơ. Tiếp tục cuối cùng thanh toán/ xác nhận thanh toán OFFLINE.
Trong trường hợp doanh nghiệp muốn ngừng sử dụng mã doanh nghiệp cũ để đăng ký quỹ mã lớn hơn hoặc nhỏ hơn cần làm hồ sơ ngừng sử dụng MSMV cũ và chuẩn bị hồ sơ cấp thêm mã doanh nghiệp mới.
- Hồ sơ ngừng sử dụng MSMV:
+ Công văn xin ngừng sử dụng mã số mã vạch ( theo mẫu)
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh
+ Bản gốc giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch
+ Bằng chứng giải thế/ phá sản ( nếu có)
+ Bằng chứng về cơ sở đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phí đến thời điểm xin ngừng sử dụng mã số, mã vạch. ( Có thể là ủy nhiệm chi hoặc biên lai thu phí)
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Quyết định số 45/2002/QĐ-TTg ngày 27/3/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định nội dung quản lý nhà nước về mã số mã vạch.
- Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về việc cấp và quản lý mã số mã vạch.
- Thông tư 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch.
- Thông tư số 36/2007/TT-BTC ngày 11/4/2007 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch .
Quý Khách hàng có nhu cầu tư vấn MIỄN PHÍ vui lòng liên hệ tới Hãng Luật Anh Bằng.
Trân trọng.

Luật sư tư vấn Doanh nghiệp - Mã vạch: 0987655707 

Luật sư tư vấn đầu tư nước ngoài: 0987655707 

Luật Sư tư vấn sở hữu trí tuệ: 0906222161 

Luật sư Dân sự  -  Đất đai -  HNGĐ - Kinh tế  -  Lao động

- Hành chính  -  Hình sự: 0913092912 0982692912

Luật sư tư vấn giấy phép: 0987655707

Dịch vụ kế toán thuế - BHXH - Lao động: 

0986556749 - 02437673930

HÃNG LUẬT ANH BẰNG. Since 2007 | Top 100 Famous Brand 2013 Year.

P.905, Tòa CT4-5 ngõ 6, P. Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Email:luatsuanhbang@gmail.com * luatsuminhbang@gmail.com

Zalo: 0987655707 * Dây nói: 02437673930 - 02437675594

Hotline: 0913 092 912 * 0982 69 29 12 Ls Bùi Minh Bằng

Web: hangluatanhbang.vn | anhbanglaw.com 

Tôn chỉ hoạt động: ^^ Tạo lập . Nền tảng . Vững bền . ^^

→ Nghĩ mới, làm mới để thay đổi và phát triển ↑

 

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam