Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều loại mã vạch không?

Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều loại mã vạch không?

Như chúng ta đã biết, mã số mã vạch (MSMV) là một trong những công nghệ tiên tiến dùng để nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động dựa trên nguyên tắc: Đặt lên đối tượng cần quản lý (VD: sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…) một dãy số bất kỳ hoặc dãy chữ số bất kỳ sau đó sẽ thể hiện dưới dạng một mã vạch. Chúng ta không thể nào phủ nhận những lợi ích mà MSMV đem lại, nếu bạn có một sản phẩm có nguy cơ bị giống, tương tự sản phẩm của một nhà cung cấp khác hay bạn lo ngại về việc hàng hóa của bạn có thể bị làm giả dẫn đến việc sản phẩm của bạn không đến được tay người tiêu dùng, người tiêu dùng sử dụng hàng giả kém chất lượng, hàng không chính hãng gây mất uy tín của bạn hãy có cho mình một MSMV để quét bảo đảm các nhà bán lẻ sản phẩm của bạn là hợp pháp và an toàn.

Hiện nay, có nhiều loại mã vạch được sử dụng như mã doanh nghiệp GS1 ( mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số; mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số;  mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số; mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số); mã địa điểm toàn cầu (GLN);  mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8). Vậy câu hỏi đặt ra là: Doanh nghiệp có được sử dụng nhiều loại mã vạch cùng một lúc không?

Hãng Luật Anh Bằng xin được trả lời như sau: Doanh nghiệp được sử dụng nhiều loại mã vạch cùng một lúc.

 * Điều kiện để được đăng ký thêm mã doanh nghiệp

Để được đăng ký thêm mã doanh nghiệp mới, doanh nghiệp cần phải đáp ứng một trong hai điều kiện sau:

Thứ nhất: Doanh nghiệp đã sử dụng hết quỹ mã doanh nghiệp cũ và muốn đăng ký thêm mã

Trong trường hợp này doanh nghiệp muốn đăng ký thêm mã cần phải hoàn thành đủ phí của mã doanh nghiệp đã được cấp đến thời điểm đăng ký mã mới và chứng minh doanh nghiệp đã sử dụng hết quỹ mã đã được cấp bằng cách kê khai đầy đủ thông tin sản phẩm đã cấp mã của mã cũ lên hệ thống VNPC.

Thứ hai: Doanh nghiệp muốn ngừng sử dụng mã doanh nghiệp cũ để đăng ký quỹ mã lớn hơn hoặc nhỏ hơn

*Hồ sơ đăng ký thêm mã mới:

- Hồ sơ cấp thêm mã doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần thực hiện hồ sơ bản cứng, hồ sơ trực tuyến

Lưu ý: Sau khi hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp gửi hồ sơ bản cứng về: Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia theo địa chỉ Số 8, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy,  Hà Nội.

+ Hồ sơ bản cứng đăng ký thêm mã doanh nghiệp (GCP) bao gồm:

* Công văn cấp thêm mã ( theo mẫu)

* Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

* Bản đăng ký sử dụng MSMV ( theo mẫu)

* Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN

* Uỷ quyền hoặc quyết định bổ nhiệm ( nếu có)

* Biên lai hoặc bất kỳ giấy tờ chứng minh việc đã hoàn thành phí

+ Hồ sơ trực tuyến đăng ký thêm mã doanh nghiệp mới

Doanh nghiệp cần làm hồ sơ đăng ký thêm mã trên tài khoản đã được cấp mã cũ

Đăng nhập vào tài khoản đã được cấp của mã cũ sau đó chọn Quản lý mã/ Hồ sơ đăng ký/ Thêm mới  sau đó chọn loại mã đăng ký và điền thông tin người nộp hồ sơ. Tiếp tục cuối cùng thanh toán/ xác nhận thanh toán OFFLINE.

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn ngừng sử dụng mã doanh nghiệp cũ để đăng ký quỹ mã lớn hơn hoặc nhỏ hơn cần làm hồ sơ ngừng sử dụng MSMV cũ và chuẩn bị hồ sơ cấp thêm mã doanh nghiệp mới.

- Hồ sơ ngừng sử dụng MSMV:

+ Công văn xin ngừng sử dụng mã số mã vạch ( theo mẫu)

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh

+ Bản gốc giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch

+ Bằng chứng giải thế/ phá sản ( nếu có)

+ Bằng chứng về cơ sở đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phí đến thời điểm xin ngừng sử dụng mã số, mã vạch. ( Có thể là ủy nhiệm chi hoặc biên lai thu phí).

Chúng tôi, Hãng Luật Anh Bằng với đội ngũ Luật sư chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tư vấn, thực hiện dịch vụ đăng ký Mã số Mã vạch nhanh chóng, trọn gói, chi phí hợp lý không phát sinh tới khi nhận kết quả.  Chúng tôi cam kết sẽ mang lại sự hài lòng đối với Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Chúng tôi. Cần tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0243.7.673.930 - 0243.7.675.594 (HC); 0987 655 707 - Ls Hoàn; 0982 69 29 12 - Ls Bằng (24/7).

 Hãng Luật Anh Bằng | Luật sư tư vấn | Hồ sơ | Trình tự | Thủ tục | Đăng ký cấp | Mã số | mã vạch | Dịch vụ đăng ký | Mã số mã vạch | Nhanh chuẩn | Hợp lý

 

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam