Thủ tục thay đổi trụ sở chính của Doanh nghiệp tại Quận Cầu Giấy

Thủ tục thay đổi trụ sở chính của Doanh nghiệp tại Quận Cầu Giấy

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, để mở rộng và phát triển kinh doanh, doanh nghiệp có quyền được thay đổi trụ sở công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Để thực hiện thủ tục thay đổi Quý khách hàng đang băn khoăn không biết thủ tục thay đổi trụ sở như thế nào? Hãy nhắc máy và gọi cho Hãng Luật Anh Bằng sẽ được tư vấn MIỄN PHÍ. Đến với Chúng tôi, chắc chắn Quý khách hàng sẽ yên tâm về chất lượng dịch vụ bởi đội ngũ Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm trong nghề, nhiệt huyết với nghề…

Thủ tục thay đổi trụ sở doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Theo Điều 40 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp quy định như sau:

“1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

2. Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng kýkinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Khi nhận Giấy đề nghị, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có:

- Bản sao hợp lệ Điều lệ đã sửa đổi của công ty;

- Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài đối với công ty cổ phần; danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký.

4. Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.”

Theo Quy định tại Điều trên Quý khách hàng cần lưu ý Quý khách hàng thay đổi trụ sở cùng quận/huyện thuộc tỉnh thành phố hay khác tỉnh thành phố để làm thủ tục đầy đủ và chính xác. Chúng tôi tư vấn các trường hợp thay đổi trụ sở như sau:

* Trường hợp 1 thay đổi trụ sở khác tỉnh thành phố:

Bước 1: Tiến hành thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa chỉ trụ sở chính theo quy định của luật quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo Điều 8 Nghị định 83/2011/NĐ-CP và Điều 12, điều 13 Thông tư 95/2016 TT-BTC hồ sơ gồm:

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế:

- Tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đi:

+ Đối với doanh nghiệp, hồ sơ gồm: Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này;

- Tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến:

+ Đối với doanh nghiệp: Doanh nghiệp thực hiện đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật doanh nghiệp, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bước 2: Tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ công ty tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Theo Khoản 3 điều 40 Nghị định 78/2015/ NĐ-CP: Hồ sơ bao gồm :

- Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung Thông báo gồm:

+  Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

+  Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

+  Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có:

- Bản sao hợp lệ Điều lệ đã sửa đổi của công ty;

- Danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài đối với công ty cổ phần

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần.

- Thông báo của Chi cục thuế về việc doanh nghiệp (người nộp thuế) chuyển địa chỉ trụ sở chính.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký.

Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Lưu ý:

Đối với việc chuyển địa chỉ trụ sở chính khác tỉnh doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến việc nộp tờ khai thuế cũng như đóng thuế đầy đủ cho Chi cục thuế theo quy định của pháp luật.

* Trường hợp 2 thay đổi trụ sở khác quận/huyện thuộc tỉnh/TP:

Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ sang quận/huyện khác phải tiến hành chốt thuế với chi cục thuế đang trực tiếp quản lý và thông báo với chi cục thuế mới nơi doanh nghiệp dự định chuyển đến.

Doanh nghiệp đang sử dụng con dấu có quận/huyện, doanh nghiệp bắt buộc phải khắc lại con dấu. Trong trường hợp con dấu doanh nghiệp của công ty không hiển thị quận/huyện thì doanh nghiệp không phải khắc lại con dấu.

* Trường hợp 3 thay đổi trụ sở cùng quận/huyện thuộc tỉnh/TP:

Doanh nghiệp tiến hành thay đổi địa chỉ trụ sở chính trong cùng quận/huyện thì tiến hành thủ tục thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh. Thông thường thông tin trên con dấu không thay đổi, doanh nghiệp không phải khắc lại dấu và không phải làm thủ tục chốt thuế ở chi cục thuế cũ.

HÃNG LUẬT ANH BẰNG.Since 2007 - Chúng tôi, hãng luật nhiều năm hoạt động chuyên tư vấn, cung ứng các dịch vụ về Doanh nghiệp, Đầu tư, Đăng ký kinh doanh, Giấy phép với đội ngũ Luật sư, chuyên gia nhiều kinh nghiệm lâu năm hành nghề. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp tối ưu, triệt để và dịch vụ trách nhiệm, tận tâm, đẳng cấp và hoàn hảo cho Quý khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, sử dụng các dịch vụ về Doanh nghiệp, Đầu tư, Đăng ký kinh doanh, Giấy phép...xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Trân trọng.

Luật sư tư vấn Doanh nghiệp - Mã vạch: 0987655707 

Luật sư tư vấn đầu tư nước ngoài: 0987655707 

Luật Sư tư vấn sở hữu trí tuệ: 0906222161 

Luật sư Dân sự  -  Đất đai -  HNGĐ - Kinh tế  -  Lao động

- Hành chính  -  Hình sự: 0913092912 - 0982692912

Luật sư tư vấn giấy phép: 0987655707

Dịch vụ kế toán thuế - BHXH - Lao động: 

0986556749 - 02437673930

HÃNG LUẬT ANH BẰNG. Since 2007 Top 100 Famous Brand 2013 Year.

P.905, Tòa CT4-5 ngõ 6, P. Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Email:luatsuanhbang@gmail.com * luatsuminhbang@gmail.com

Zalo: 0987655707 * Dây nói: 02437673930 - 02437675594

Hotline: 0913 092 912 * 0982 69 29 12 Ls Bùi Minh Bằng

Web: hangluatanhbang.vn | anhbanglaw.com 

Tôn chỉ hoạt động: ^^ Tạo lập . Nền tảng . Vững bền . ^^

→ Nghĩ mới, làm mới để thay đổi và phát triển 

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam