Quy định về mức đóng Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp.

| QUY ĐỊNH VỀ MỨC ĐÓNG, PHƯƠNG THỨC ĐÓNG QUỸ BẢO HIỂM TAI NẠN LAO ĐỘNG, NGHỀ NGHIỆP. 

Quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) là quỹ tài chính độc lập với ngân sách Nhà nước, được hình thành từ đóng góp của người lao động, người sử dụng lao động và có sự hỗ trợ của Nhà nước. Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là quỹ thành phần của Quỹ bảo hiểm xã hội, việc đóng, hưởng, quản lý và sử dụng quỹ thực hiện theo quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động 2015 và Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

1. Chủ thể đóng quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp:

Người sử dụng lao động.
Cụ thể:
-  Thứ nhất, cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân.
-  Thứ hai, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ
   chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội khác.
-  Thứ ba, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
-  Thứ tư, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, tổ chức khác
    và cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động.
2. Mức đóng quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp:
Nghị định 44/2017/NĐ-CP Quy định mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hiệu lực vào ngày 01 tháng 06 năm 2017 quy định:
- 0,5% trên quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động. Mức đóng này áp dụng đối với các trường hợp người lao động như sau (trừ trường hợp người lao động là người giúp việc gia đình):
+) Thứ nhất, người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động.
+) Thứ hai, người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng.
+) Thứ ba, cán bộ, công chức, viên chức.
+) Thứ tư, công nhân quốc phòng, công nhân công an, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu.
+) Thứ năm, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp quân đội nhân dân, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kĩ thuật công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân.
+) Thứ sáu, người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương.
Ngoài ra, đối với người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm, theo khoán thì mức đóng hằng tháng là 0,5% trên quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động.
- 0,5% trên mức lương cơ sở. Mức đóng này áp dụng đối với người lao động thuộc trường hợp hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân; hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân phục vụ có thời hạn, học viên quân đội, công an; cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí.
3. Phương thức đóng quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp:
- Thực hiện hàng tháng, 03 tháng hoặc 06 tháng 1 lần.
HÃNG LUẬT ANH BẰNG. Chúng tôi, hãng luật hàng đầu tại Hà nội với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tư vấn, cung ứng các dịch vụ pháp lý chuyên sâu về lao động tiền lương, Bảo hiểm xã hội. Chúng tôi đã tham vấn pháp lý cho hàng ngàn doanh nghiệp tại Hà nội và các tỉnh thành về xây dựng thang bảng lương, nội quy, quy chế, thỏa ước lao động, hợp đồng lao động, đăng ký bảo hiểm xã hội, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội, tư vấn giải quyết tranh chấp Lao động, BHXH, đại diện, trung gian, hòa giải trong các tranh chấp về hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, tư vấn hồ sơ khởi kiện vụ án tranh chấp lao động, tranh tụng biện hộ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động trong các tranh chấp về lao động, tiền lương, BHXH ... HÃNG LUẬT ANH BẰNG luôn cẩn trọng, nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng nhu cầu của Quý Thân chủ để đưa ra các tham vấn, phương án, giải pháp tối ưu cho khách hàng. Triết lý hoạt động của chúng tôi là: ^^ Tạo lập, nền tảng, vững bền ^^. Tạo lập một nền tảng pháp lý bền vững cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân. Đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động. Đường dây tiếp nhận yêu cầu tư vấn, trợ giúp pháp lý về Lao động, Bảo hiểm xã hội...0243.7.673.930 - 0243.7.675.594 (HC) - 0913 092 912 - 0982 69 29 12 (24/7).
Trân trọng.
Hãng Luật Anh Bằng | No1 tại Hà Nội | Cung ứng dịch vụ về | Lao động | BHXH | Hợp đồng LĐ | Nội quy, Quy chế | Tranh chấp LĐ...
Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam