Hãng Luật Anh Bằng. Dịch vụ Bảo hộ Nhãn hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp tại Hà Nội.

| QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU; DỊCH VỤ  ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU.

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế, việc xây dựng Thương hiệu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các Doanh nghiệp, Doanh nhân. Một trong những yếu tố trung tâm làm nên một Thương hiệu của Doanh nghiệp chính là Nhãn hiệu.

Theo Khoản 16, Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009: “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”.

Nhãn hiệu là một tài sản trí tuệ vô giá của chủ sở hữu, nhãn hiệu chính là một thông điệp gắn trên hàng hóa, dịch vụ mà các nhà kinh doanh muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Theo thời gian, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, uy tín, danh tiếng của nhãn hiệu ngày càng được bồi đắp, giá trị của nó ngày càng tăng tiến, nhất là khi nhãn hiệu đã trở thành phổ thông và được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

Chính vì thế, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều cần thiết, là cơ sở để tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu xác lập quyền sở hữu đối với Nhãn hiệu của mình. Khi đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu, chủ sở hữu không chỉ sử dụng Nhãn hiệu vào các dịch vụ, sản phẩm của mình mà còn có quyền chuyển giao quyền sử dụng, quyền sở hữu Nhãn hiệu, hơn nữa tránh được việc nhãn hiệu của mình bị xâm phạm, “đánh cắp”.

Vậy, việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu cần những hồ sơ gì và thủ tục để đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu như thế nào ? Hãng luật Anh Bằng với nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu hoạt động trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu, Thương hiệu, Logo, Kiểu dáng công nghiệp, Slogans, Bí quyết kinh doanh...Chúng tôi đã tư vấn và đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu, quyền SHTT cho hàng nghìn doanh nghiệp tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành khác trên phạm vi cả nước. Trong phạm vi bài viết này, trân trọng xin được gửi tới Quý Vị, Quý Bạn đọc trình tự thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu như sau:

1. Về Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu bao gồm:

- Tờ khai theo mẫu của Cục Sở hữu trí tuệ;

- Mẫu nhãn thương hiệu;

- Bản mô tả nhãn hiệu đính kèm;

- Chứng minh nhân dân bản sao (đối với cá nhân), Bản sao Đăng ký kinh doanh (đối với pháp nhân).

Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Cục Sở hữu trí tuệ có trụ sở đặt tại Hà Nội và có Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Về Trình tự thủ tục đăng ký nhãn hiệu được thực hiện qua bốn bước như sau:

Bước 1: Thẩm định hình thức .

Đơn được thẩm định hình thức trong thời gian 01 tháng.

Trong bước này, Cục sở hữu trí tuệ sẽ kiểm tra số lượng các tài liệu trong đơn, hình thức của các đơn, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn, nộp lệ phí…  để ra quyết định đơn hợp lệ hoặc không hợp lệ.

Bước 2: Đăng công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

Đối với những đơn hợp lệ về hình thức sẽ được Cục Sở hữu trí tuệ đăng trên Công báo trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày có quyết định thẩm định hình thức hợp lệ.

Nội dung công bố là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu Nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Bước 3: Thẩm định nội dung.

Đơn đăng ký Nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ.

Nhãn hiệu sẽ được tiến hành thẩm định nội dung trong thời hạn 09 tháng theo quy định của pháp luật.

Cục sẽ thẩm định nội dung đơn và ra thông báo hợp lệ hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Bước 4: Cấp văn bằng bảo hộ, đăng bạ.

Những đơn hợp lệ nội dung chủ đơn sẽ tiến hành nộp phí, lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu.

Sau đó, cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp quyết định cấp văn bằng bảo hộ và ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp.

Như vậy, theo quy định của pháp luật Sở hữu trí tuệ, thời gian để giải quyết và cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là 12 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, thời gian này thường kéo dài hơn rất nhiều. Nếu thuận lợi, nhãn hiệu để được cấp văn bằng bảo hộ cũng phải kéo dài từ 18 đến 24 tháng.

Theo Khoản 6, Điều 93 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009: “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm”.

Theo đó, thời gian bảo hộ của văn bằng là 10 năm, hết 10 năm nếu cá nhân, tổ chức, Doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng Nhãn hiệu thì có thể gia hạn thêm 10 năm tiếp theo. Nhãn hiệu được đăng ký một lần và được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần gia hạn là mười năm.

Vậy ta có thể thấy, một Nhãn hiệu để được bảo hộ cần phải qua nhiều bước để thẩm định, từ nội dung đến hình thức. Mặc dù việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu không bắt buộc nhưng rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, xác lập quyền sở hữu đối với Nhãn hiệu của mình, đồng thời chiếm ưu thế khi có những tranh chấp về Nhãn hiệu xảy ra. Chính vì vậy, chủ sở hữu Nhãn hiệu nên tiến hành đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu để hưởng trọn mọi quyền lợi mà Nhãn hiệu của mình mang lại.

Chúng tôi, Hãng luật Anh Bằng - Anh Bang Law, since 2007 với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn Sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ độc quyền quyền Sở hữu trí tuệ với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào là một hãng luật hàng đầu và danh tiếng tại Hà Nội và Việt Nam về Sở hữu trí tuệ. Chúng tôi tự tin là hãng luật cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhanh gọn, chuẩn kết quả văn bằng bảo hộ độc quyền. Đường dây tiếp nhận yêu cầu tư vấn và dich vụ: 0243.7.673.930 - 0243.7.675.594 (HC); 0913092912 * 0982692912 - Ls Bằng * 0906 222 161 Mis Hằng (24/7).

Trân trọng.

Hãng Luật Anh Bằng | Dịch vụ Bảo hộ | Nhãn hiệu | Logo | Thương hiệu | Bản quyền | Nhanh chuẩn | Đảm bảo kết quả | Văn bằng

  

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam