THỦ TỤC XIN MỞ LẠI MÃ SỐ THUẾ CHO DOANH NGHIỆP MỚI NHẤT

Vừa qua, có rất nhiều doanh nghiệp gọi điện đến Hãng Luật Anh Bằng để hỏi về thủ tục mở mã số thuế cho doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp này đều là những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, có thể do không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký, hoặc hiểu nhầm rằng, doanh nghiệp chưa phát sinh thì không phải nộp tờ khai thuế cho cơ quan thuế quản lý.
1. Đối với trường hợp NNT đề nghị khôi phục MST do cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép và trường hợp NNT không thuộc trường hợp phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế do lỗi của cơ quan thuế:
B1: Nộp hồ sơ đề nghị khôi phục MST
- Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC);
- Bản photo văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép (đối với trường hợp NNT đề nghị khôi phục MST do cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép);
B2: Nhận kết quả
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế, cơ quan thuế lập:
- Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu số 19/TB-ĐKT ban hành kèm theo Thông tư này, gửi người nộp thuế;
- In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế cho người nộp thuế trong trường hợp người nộp thuế đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế
MST của NNT sẽ được khôi phục trên hệ thống ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo khôi phục mã số thuế.
2. Đối với trường hợp NNT không hoạt động tại trụ sở
B1: Nộp hồ sơ khôi phục MST.
Hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC)
B2: Nộp các hồ sơ kê khai còn thiếu, số tiền còn nợ (nếu có), cơ quan thuế xác minh trụ sở.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế:
- Cơ quan thuế lập danh sách các hồ sơ kê khai còn thiếu, tình hình sử dụng hóa đơn, số tiền thuế còn nợ, số tiền chậm nộp (nếu có); thực hiện xử phạt đối với các hành vi vi phạm;
- Cơ quan thuế xuống trụ sở để xác minh và lập Biên bản xác minh tình trạng hoạt động của NNT (người nộp thuế phải ký xác nhận vào Biên bản);
- NNT phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định Pháp luật.
B3. Lấy kết quả:
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày NNT chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ, cơ quan thuế:
- Lập Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu 19/TB-ĐKT (mẫu ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC), gửi NNT chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo, đồng thời thực hiện cập nhật trạng thái mã số thuế của người nộp thuế trên Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.
- In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/Thông báo MST cho NNT trong trường hợp NNT đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực MST.
3. Đối với trường hợp NNT đã nộp hồ sơ xin đóng mã số thuế nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Thông báo NNT chấm dứt hiệu lực mã số thuế
Các bước thực hiện trường hợp này giống trường hợp 2, tuy nhiên không phải xác minh trụ sở.
Trên đây là các ý kiến chia sẻ của Luật sư hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục xin khôi phục hoạt động của mã số thuế sau khi đã bị cơ quan thuế đóng.
Qua đây, Hãng luật Anh Bằng hi vọng đã cung cấp cho quý vị chi tiết và đầy đủ về việc khôi phục mã số thuế khi bị cơ quan thuế đóng. Nếu có bất cứ thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.
Rất mong được hợp tác.


Dịch vụ kế toán - Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội
HÃNG LUẬT ANH BẰNG
VPGD: Phòng 905, tòa CT4-5, Ngõ 6, Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Web: anhbanglaw.com/ luatsucovandoanhnghiep.vn/Hangluatanhbang.vn
Tel/zalo: 0986 556 749 (Mrs. Hòa)

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam