Đăng ký mã QR cho sản phẩm có lợi ích gì?

Đăng ký mã QR cho sản phẩm có lợi ích gì?

Mã QR là cụm từ phổ biến được sử dụng nhiều trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, vẫn còn một số người còn mơ hồ về nó hoặc chưa từng nghe qua cụm từ này. Bài viết này Hãng Luật Anh Bằng sẽ giới thiệu cho các bạn biết mã QR Code là gì? đăng ký mã QR cho sản phẩm có lợi ích gì?

Tiện lợi truy xuất thông tin sản phẩm và thanh toán online

QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), hoặc có thể gọi là Mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay Mã vạch 2 chiều (2D). Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy có thể đọc được.

QR Code xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,...

QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

QR Code khác gì với mã vạch truyền thống?

Cùng là mã vạch nhưng QR Code lại là phiên bản cải tiến của mã vạch truyền thống. Mã vạch truyền thống là một dãy các vạch được xếp liền kề nhau, chỉ chứa được tối đa 20 ký tự số, trong khi đó thì mã QR có khả năng chứa tối đa 7.089 ký tự số và 4.296 ký tự chữ số.

Điều này cho phép lượng thông tin truyền tải sẽ nhiều hơn, hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh muốn gửi thông điệp đến khách hàng của mình.

Tính thẩm mỹ

Không chỉ thế, nếu so về kích thước thì QR Code chiếm ít không gian hơn rất nhiều so với mã vạch truyền thống. Nếu in trên sản phẩm hoặc danh thiếp thì sẽ nhỏ gọn và tăng tính thẩm mỹ hơn.

Bạn có thể thường xuyên nhìn thấy mã này trên các sản phẩm mình sử dụng. Doanh nghiệp thường đặt QR Code để người dùng có thể quét mã và truy xuất các thông tin về sản phẩm như nơi sản xuất, loại sản phẩm, thành phần sản phẩm, các danh mục liên quan,...Không chỉ thế, ngày nay mã QR còn được dùng để thanh toán online rất tiện lợi.

Tại sao sử dụng Mã QR trên nhãn sản phẩm?

Có rất nhiều nhãn sản phẩm thực sự tuyệt vời trên mạng. Nhưng nhiều người trong số họ đang bỏ lỡ một thủ thuật đơn giản này - thêm mã QR! Nếu một thương hiệu lớn như Coca-Cola đã nhảy vào cuộc thì khá dễ hiểu rằng đây là con đường của tương lai. Để cạnh tranh với các đối thủ, bạn phải số hóa các sản phẩm và dịch vụ vật lý của mình. Cung cấp cho khách hàng lý do để kết nối với bạn trong thế giới kỹ thuật số và xem khi doanh số bán hàng của bạn bắt đầu tăng lên.

Nhãn sản phẩm thông thường không thúc đẩy khách hàng trở thành khách hàng lặp lại và tương tác với thương hiệu của bạn. Cũng rất khó để biết phân khúc thị trường nào đang mua sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều nhất. Bạn có biết rằng bạn thực sự có thể nhắm mục tiêu đến nhiều người hơn dựa trên những người đó không? Nó giống như in tiền!

Để đăng ký mã QR vui lòng liên hệ Hãng Luật Anh Bằng:

VPGD tại Hà Nội: P.905, tầng 9 nhà CT4-5, phố Dương Đình Nghệ, Quận Cầu Giấy, Thành phố  Hà Nội
PGD tại HCM: 15B, đường số 22, Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP HCM

Liên hệ Luật sư tư vấn đăng ký mã QR: 0987 655 707 (LS. Hoàn)

Hãng Luật Anh Bằng trân trọng được thông tin đến Quý bạn đọc quan tâm tham khảo * Nếu có bất kỳ vấn đề pháp lý nào bận tâm xin mời liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, trợ giúp pháp lý kịp thời. Đường dây nóng tư vấn toàn quốc: 0243.7.675.594 (HC) | 0913 092 912 - Zalo 0982 692 912 (cả ngày Thứ 7, CN)

Hãng Luật Anh Bằng | Luật sư tư vấn | Dân sự | Đất đai | HNGĐ | Kinh tế | Lao động | Hành chính | Tranh tụng | Hình sự...

 

 

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam