Lợi ích của việc đăng ký Bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ.

LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ SỞ HỮU TRÍ TUỆ.

Trong thời đại khoa học và công nghệ phát triển như vũ bão, sở hữu trí tuệ nói chung và bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp nói riêng ngày càng trở thành công cụ để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế quốc gia trong đó có Việt Nam. Do vậy, cần nâng cao hiệu quả hoạt động sở hữu trí tuệ cũng như nâng cao ý thức bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp của chính các doanh nghiệp trong nước để tranh thủ được thời cơ cũng như giải quyết được những thách thức trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế.

Theo quy định tại khoản 4 điều 2 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về Quyền sở hữu công nghiệp như sau:
“Quyền sở hữu công nghiệp là quyền của tổ chức, cá nhân đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh.”
Trên thế giới, các nước phát triển rất coi trọng việc bảo hộ Quyền sở hữu công nghiệp, đó chính là lý do mà Coca Cola, Pepsi hay Apple đạt được thành công như ngày hôm nay, phủ sóng thương hiệu của mình trên hầu hết các nước trên thế giới.


Theo quy định pháp luật, việc đăng ký bảo hộ các đối tượng Sở hữu công nghiệp là không bắt buộc. Tuy nhiên, vì lợi ích của mình doanh nghiệp cần quan tâm đến việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp mà mình có. Khi tạo ra một sáng chế/giải pháp hữu ích, một kiểu dáng công nghiệp hay sử dụng một nhãn hiệu doanh nghiệp có thể nộp đơn yêu cầu bảo hộ đối tượng đó và khi được cấp văn bằng bảo hộ, đối tượng đó trở thành tài sản của doanh nghiệp. Đây là cơ sở để tổ chức, cá nhân xác lập quyền sở hữu đối với tài sản trí tuệ của mình, thông qua đó sẽ xác lập được quyền sở hữu đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Một hệ thống sở hữu công nghiệp đầy đủ, có hiệu quả sẽ tạo ra những lợi ích tiềm tàng đối với việc thúc đẩy khả năng cạnh tranh và phát triển cho các doanh nghiệp.Trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt, để đáp ứng cho một nhu cầu nhất định của xã hội, rất nhiều doanh nghiệp đều cố gắng đáp ứng bằng các sản phẩm của mình, người chiến thắng sẽ là người đưa ra được hàng hóa phù hợp nhất (có chất lượng tốt nhất, kiểu dáng đẹp, hấp dẫn và giá hợp lý...).

Trên thực tế cho thấy có rất nhiều bài học đắt giá khi không bảo hộ độc quyền sở hữu trí tuệ. Tiêu biểu phải kể đếnCafe Trung Nguyên.Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, Cafe Trung Nguyên khẳng định vị thế của mình tới hơn 60 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, EU,… và là một trong các thương hiệu cafehàng đầu ở Việt Nam. Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay, cafe Trung Nguyên đã phải trải qua cuộc chiến bảo vệ thương hiệu của chính mình. Năm 2000, không ai không biết Cafe Trung Nguyên đã bị một công ở Mỹ giành quyền sở hữu thương hiệu bằng cách đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu “Cafe Trung Nguyên” tại Mỹ và tổ chức bảo hộ trí tuệ thế giới WIPO trước khi cha đẻ của nó kịp làm việc này. Vậy là thay bằng việc đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu của mình tại Mỹ, Cafe Trung Nguyên đã buộc phải mua lại thương hiệu của chính mình để đưa lại thương hiệu về với chủ và tiếp tục quá trình chinh phục thị trường cafe Mỹ. Không những quá trình đầu tư kinh doanh vào thị trường Mỹ bị chậm lại 2 năm trời để thương thảo lấy lại thương hiệu, mà con đường chinh phục các quốc gia khác của nó cũng vì vấn đề này mà bị hoãn lại 2 năm, thiệt hại về cả thời gian lẫn tiền bạc.

Vậy nên để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình một cách tốt nhất, doanh nghiệp nên đi đăng ký bảo hộ các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ mà mình đang sử dụng hoặc sẽ sử dụng, xây dựng và hoàn thiện chiến lược về sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp. Bên cạch đó, doanh nghiệp cũng nên tổ chức hệ thống thông tin dữ liệu và tài liệu về sở hữu trí tuệ để có được những thông tin về các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tránh khỏi việc xâm phạm quyền của người khác.

HÃNG LUẬT ANH BẰNG | ANH BANG LAW. Since 2007 Hãng Luật hàng đầu về Sở hữu trí tuệ, chúng tôi có một đội ngũ Luật sư, chuyên gia hàng đầuvới nhiều năm kinh nghiệm đã tư vấn và đăng ký bảo hộ thành công cho hàng nghìn Doanh nghiệp, doanh nhân trong phạm vi cả nước (đặc biệt là tại Hà Nội,Đà Nẵng, TPHCM..). Hãng Luật Anh Bằng sẽ là chuyên gia đồng hành tin cậycủa Quý Doanh nghiệp, Doanh nhân trong việc đăng ký bảo hộ Sở hữu trí tuệ.
Đến với Hãng Luật Anh Bằng, Quý khách hàng sẽ được tư vấn về thủ tục đăng ký Sở hữu trí tuệ một cách chuyên sâu nhất, bên cạnh đó, chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ một cách nhanh chóng và chính xác cho Quý khách hàng. Không chỉ dừng ở bước tư vấn, soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Hãng Luật Anh Bằng sẽ đồng hành cùng Quý khách hàng theo đuổi, phản biện Hồ sơ đến khi được cấp văn bằng bảo hộ. Việc theo đuổi và phản biện hồ sơ rất quan trọng, bởi đây là khâu mấu chốt mang tính quyết định tới kết quả của việc đăng ký bảo hộ. Do vậy, chúng tôi sẽ theo dõi toàn bộ quá trình đăng ký và có những tư vấn chính xác, kịp thời nhất để đảm bảo được quyền và lợi ích của Quý khách hàng. Đây cũng là điểm khác biệt của Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu của Hãng Luật Anh Bằng so với các đơn vị khác.
Việc đăng ký Thương hiệu - Nhãn hiệu nói riêng và Sở hữu trí tuệ nói chung mất tương đối nhiều thời gian và trải qua nhiều giai đoạn . Do vậy, cần có một hiểu biết chuyên sâu về pháp luật và đặc biệt là về trình tự thủ tục đăng ký, chúng tôi luôn đồng hành xuyên suốt quả trình đăng ký Nhãn hiệu và đưa ra các giải pháp tối ưu để đem đến kết quả tốt nhất cho Quý khách hàng. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tập trung vào kinh doanh và phát triển thương hiệu. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi - HÃNG LUẬT ANH BẰNG | ANH BANG LAW. Since 2007 để được tư vấn trao giải pháp tối ưu và thụ hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo. Hotline tư vấn: 0243.7.675.594 - 0913 092 912 Ls Bằng - 0902 222 161 Miss Hằng.
Trân trọng.
Hãng Luật Anh Bằng | Tư vấn | Đăng ký Bảo hộ | Nhãn hiệu | Thương hiệu | Logo | Kiểu dáng công nghiệp | Bí mật kinh doanh | Nhượng quyền | Tác quyền

Share

Đường dây tư vấn nóng của HÃNG LUẬT ANH BẰNG

0913. 092. 912 - 0982 69 29 12
0243. 7.675.594 - 0243. 7. 673.930
luatsuanhbang@gmail.com
P.905, tầng 9 tòa nhà CT4.5, Ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam